Hệ thống tổng đài Panasonic hiện chiếm gần 80% thị phần toàn cầu, cũng có hơn 80% đơn vị vừa và nhỏ tại Việt Nam sử dụng hệ thống. Hệ thống tổng đài nội bộ này mang lại nhiều lợi ích cho công ty thì việc lựa chọn hệ thống tổng đài phù hợp cho công ty cần một đơn vị tư vấn tốt, có thể tối ưu hóa chi phí đầu tư. Đồng thời, người dùng cũng cần phải nắm vững cách dùng hệ thống tổng đài như cách chuyển máy điện thoại nội bộ.
Cách chuyển máy điện thoại nội bộ trong hệ thống Panasonic
1. Chuyển máy nội bộ cơ bản trong hệ thống của Panasonic
Nếu bạn muốn chuyển cuộc gọi này sang một máy lẻ khác trong khi gọi, hãy thực hiện như sau: Khi bạn nghe thấy âm báo, hãy bấm phím FLASH (hoặc bấm nhanh tổ hợp khóa / nhả) và bấm một phím số để chuyển máy điện thoại nội bộ.
Đối với các phần máy lễ tân, để chuyển cuộc gọi đến máy lẻ khác, người điều hành phải nhấn nút do người lập trình gán hoặc nhấn phím chuyển, sau đó chuyển đến số máy nhánh cần chuyển.
2. Các dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi phổ biến hiện nay
Dịch vụ call forwarding là dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi của máy điện thoại Panasonic. Để cài đặt, bạn tiến hành nhấc máy, bấm *71, chọn loại cuộc gọi từ 0 đến 2 và chọn mã dịch vụ từ 0-5. Cuối cùng bạn nhấn số điện thoại cần chuyển và nhấn #. Trong đó, loại cuộc gọi 0 là gọi nội bộ và gọi từ ngoài vào, 1 là gọi từ ngoài trung kế còn 2 là chỉ tính cuộc gọi nội bộ thôi.
Với mã dịch vụ, 0 là mã dịch vụ hủy chuyển, 2 là với tất cả các cuộc gọi, số 3 là khi bận, số 4 có nghĩa là không trả lời, số 5 là bận hoặc không trả lời.
Dịch vụ call transfer dành cho việc chuyển cuộc gọi điện thoại nội bộ. Ví dụ máy số 1 đang nghe, mà người dùng muốn chuyển sang máy số 2 thì có thể sử dụng chức năng này.
Dịch vụ chuyển cuộc gọi không quan tâm đến hiện trạng mà máy nhanh đã được chuyển là dịch vụ Blind call transfer. Khi đang nghe máy, bạn có thể bấm nút transfer trên bàn phím, bấm tiếp tục số máy cần chuyển sau đó tiếp tục bấm transfer một lần nữa.
Dịch vụ Attended call transfer cho phép người dùng tiến hành kiểm tra trạng thái của cuộc gọi đã chuyển để thay đổi cuộc gọi hoặc nói chuyện với người đã trả lời cuộc gọi trước. Dịch vụ này thường được sử dụng cho máy của các bộ phận tiếp tân và bộ phận phục vụ khách hàng. Nếu người nhận bận hoặc không trả lời cuộc gọi, cuộc gọi sẽ được trả lại cho người gửi. Như vậy, dịch vụ này được đánh giá cao và phù hợp trong nhiều tình huống cần liên lạc điện thoại.
3. Cách thức cài đặt các dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi trong hệ thống panasonic
Mỗi gói dịch vụ đều có những cách thức cài đặt khác nhau, với những đặc điểm riêng biệt trong sử dụng. Theo đánh giá từ phía những người dùng kỹ thuật lâu năm, tất cả những dịch vụ trên đều có tính ứng dụng cao và hiệu quả trong sử dụng. Bạn đọc có thể xem xét nhu cầu của doanh nghiệp mình để xác định gói dịch vụ phù hợp và tiến hành cài đặt cho hệ thống của mình.
Hy vọng với những thông tin về cách chuyển máy điện thoại nội bộ trên đây, bạn đọc sẽ có được những tư vấn hữu hiệu về việc chuyển máy điện thoại Panasonic và hệ thống điện thoại nội bộ hiện nay. Mọi thông tin chi tiết về việc chuyển máy điện thoại, bạn đọc có thể liên hệ với TMK.VN để nhận được những tư vấn kỹ càng và chi tiết hơn nữa. Đội ngũ nhân viên của TMK.VN luôn sẵn sàng tư vấn cách đăng ký gói dịch vụ chi tiết và cặn kẽ nhất cho bạn.
Xem thêm: Hướng Dẫn Lập Trình Tổng Đài Panasonic Chi Tiết Nhất - TMK.VN.
CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)
Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.