Tin tức

Hướng dẫn cài đặt máy chấm công thẻ giấy đơn giản nhất - tmk.vn

Thứ ba - 12/11/2019 21:24
Trong số rất nhiều dòng, máy chấm công thẻ giấy là sản phẩm được quan tâm và lựa chọn sử dụng. Hãy để bài viết hướng dẫn cài đặt máy chấm công thẻ giấy bạn nhé!
Máy chấm công hiện nay được xem là trợ thủ đắc lực đóng vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp, công ty, nhà xưởng… Công tác quản lý nhân sự tiết kiệm và nhanh chóng, tiện lợi, chính xác hơn.

Trong số rất nhiều dòng máy chấm công, máy chấm công thẻ giấy cũng là sản phẩm được quan tâm và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang loay hoay chưa biết cách cài đặt máy chấm công thẻ giấy.

Hãy để bài viết hướng dẫn cài đặt máy chấm công thẻ giấy bạn nhé! Cùng tìm hiểu ngay nào!
 
may cham cong the giay
Máy chấm công thẻ giấy
 

Các phím chức năng cơ bản trên máy chấm công thẻ giấy

Máy chấm công thẻ giấy là loại máy dùng để chấm công cho nhân viên giúp tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp truyền thống. Với máy chấm công thẻ giấy này bạn chỉ cần dùng thẻ giấy dập lên máy là có thể in và sao lưu giờ đến, giờ về của nhân viên, rất tiện lợi.

Máy chấm công thẻ giấy ra đời thay thế cho sự bất tiện và các vấn đề khác xảy ra từ thẻ chấm công vân tay. Thay vì việc xử lý những vấn đề liên quan đến kỹ thuật khó khăn thì giờ đây bạn chỉ cần nhớ rõ các phương thức sử dụng của chúng. Chính vì vậy, tính bảo mật và xác nhận của loại hình này sẽ rõ ràng và an toàn hơn. 

Đầu tiên, bạn phải tìm hiểu các thông tin hướng dẫn sử dụng máy chấm công thẻ giấy thông qua các phím mặc định trên máy.

Những nút bấm không quá phức tạp mà mọi nhân viên đều dễ dàng phán đoán, sử dụng, bao gồm:

- Từ F1 – F5 là các phím chức năng, dùng để thực hiện nhiều thao tác cơ bản trên máy chấm công.
- Phím E là viết tắt của chữ Enter, có tác dụng lưu lại thông tin.
- Phím PRO là phím lựa chọn chương trình mà bạn cần xác nhận.
- Nút +: Tăng thêm 1 giá trị.
- Nút - : Giảm đi 1 giá trị.
cai dat may cham cong the giay
Cách cài đặt máy chấm công thẻ giấy

Cài đặt thời gian cho máy

Để cài đặt thời gian cho máy chấm công, bạn nhấn nút F2 để xuất hiện các con số theo thứ tự như sau: Số thứ nhất – hiển thị kiểu giờ (hệ 12 hoặc 24), nút thứ hai – giờ, nút thứ ba – phút. Để thực hiện việc thay đổi giờ giấc một cách nhanh chóng, bạn nên làm việc với các con số và phím E có sẵn trên máy.

Cài đặt ngày – tháng – năm

Một trong những mẹo hướng dẫn cài đặt máy chấm công thẻ giấy quan trọng chính là việc cài đặt thời gian chi tiết. Để bắt đầu các thao tác, hãy nhấn phím F1, lúc này máy sẽ hiển thị một khung số gồm ngày – tháng – năm mặc định mà máy đã lưu.

Để thay đổi thời gian, bạn cần làm việc với các nút phím đơn giản E, nút + và nút – như sau:

- Nút E: Xác định phần mà bạn muốn thay đổi (bao gồm ngày – tháng – năm).

- Dấu +: Tăng giá trị của số đó thêm 1 đơn vị, bạn có thể nhấn nhiều lần cho đến giá trị mong muốn.

- Dấu - : Tương tự như phím +, đây là phím làm giảm con số hiển thị 1 đơn vị. Đồng thời, bạn hãy ấn nhiều lần để đến giá trị cần tìm.

- Tiếp tục nhấn phím E đến những vị trí mà bạn muốn thay đổi. Nếu nó nhấp nháy ở chỗ nào thì chỗ đó chính là nơi mà bạn có thể làm mới.

Những cài đặt khác khi sử dụng máy chấm công thẻ giấy

Không chỉ cài đặt thời gian từ tổng quát đến chi tiết, khách hàng còn có thể sử dụng nhiều tính năng khác của máy chấm công chỉ từ những phím đơn giản nhất. Các tính năng đó được tích hợp nhờ 1 vài tổ hợp cơ bản, rất dễ dàng và tiện lợi cho người sử dụng.

Để chọn lựa các tính năng, phím PRO sẽ hệ thống đầy đủ để cho bạn sử dụng.

- Để cài đặt khoảng thời gian đổ chuông, bạn nhấn phím PRO để màn hình tự động chuyển sang chế độ P2. Sau đó nhấn F1 và lựa chọn thời gian mong muốn.

- Cài đặt giờ đổ chuông cũng tương tự như trên. Bạn cần nhấn phím PRO để xuất hiện chế độ P2. Tiếp theo ấn F2 và sử dụng những nút phím đơn giản như trên để cài đặt thời gian đổ chuông.

- Không chỉ hỗ trợ nhiều chức năng thông thường, máy chấm công thẻ giấy còn có khả năng đổi màu ruy băng một cách vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn phím PRO. Khi màn hình đã chuyển sang trạng thái P2 thì bạn nhấn F3 và lựa chọn ra thông số màu có sẵn mà bạn thích.

-         Ngoài ra, người dùng còn có thể chủ động trong việc cài đặt giờ dịch cột bằng cách quen thuộc là khởi động phím PRO. Sau đó, hệ thống P2 hiển thị và bạn chỉ cần chọn F4 là xong.

Với những chia sẻ trên đây, bạn có thể tự mình cài đặt máy chấm công thẻ giấy rồi đấy. Những bước hướng dẫn cài đặt máy chấm công thẻ giấy vô cùng dễ dàng đúng không nào ?

Chúc bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu đang có nhu cầu chọn mua dòng máy chấm công thẻ giấy, hãy liên hệ ngay với TMK nhé!

TMK sẽ mang đến đa dạng sự lựa chọn, hỗ trợ tư vấn tận tình giúp bạn sở hữu sản phẩm tốt và phù hợp nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây