Tin tức

Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?

Thứ năm - 29/11/2018 09:33
Camera quan sát bị nhiễu là một lỗi rất hay thường gặp sau một thời gian sử dụng. Để khắc phục hiện tượng camera bị nhiễu thì phương án xử lý nào là hiệu quả nhất. Bài viết sau sẽ là chìa khóa giúp mọi người giải quyết được vấn đề này.

Hiện nay, trong quá trình bạn sử dụng hệ thống Camera quan sát mà chúng hay bị nhiễu là hiện tượng không mấy xa lạ. Vậy bạn có biết nguyên nhân nào khiến cho chiếc camera nhà bạn lại dẫn đến hiện tượng như thế?

Bạn đang lo lắng không biết phải làm gì để khắc phục khi gặp vấn đề này? Đây cũng là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang sử dụng chúng. Hôm nay bạn hãy cùng TMK chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục chiếc camera quan sát bị nhiễu qua bài viết sau đây.

Những biểu hiện khi camera giám sát bị nhiễu

Khi camera quan sát thi công lắp đặt xong nếu bị nhiễu sẽ có một số biểu hiện sau: hình ảnh không được rõ nét; tín hiệu hình ảnh lúc có lúc không, mập mờ; bị dợn sóng hoặc bị lóa trắng…Vậy nguyên nhân nào dẫn đến những biểu hiện camera quan sát bị nhiễu như vậy.

Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?
Ảnh: Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?

Nguyên nhân camera giám sát bị nhiễu

Camera bị nhiễu thường do một số nguyên nhân dưới đây:

✅ Dây dẫn tín hiệu kém: nguyên nhân này xảy ra thường do camera của bạn sử dụng dây dẫn kém chất lượng hoặc dây dẫn bị xuống cấp.

✅ Tín hiệu video điểm đầu đến điểm cuối được truyền ở khoảng cách xa, độ chống nhiễu của đường cáp thấp, chất lượng kém và có nhiều đoạn chắp nối.

✅ Do camera quan sát của bạn bị ảnh hưởng của môi trường xung quanh, bao gồm các loại sóng điện từ, nguồn điện 3 pha, nhiệt độ của máy móc phát ra..

✅ Do tác động của điều kiện thời tiết như mưa gió, các điểm nối tiếp xúc… và các nguyên nhân do quá trình thi công lắp đặt camera không cẩn thận làm ảnh hưởng.

✅ Việc sử dụng các đầu Jack BNC không đạt tiêu chuẩn cũng là nguyên nhân làm camera giám sát bị nhiễu.

✅ Sử dụng nguồn điện không ổn định, hay bị sụt áp và có các hiện tượng quá tải điện áp bộ nguồn cũng gây ảnh hưởng đến tín hiệu của camera giám sát.

Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?
Ảnh: Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?

Những giải pháp tối ưu để khắc phục camera quan sát bị nhiễu

Bạn muốn khắc phục hiện tượng camera giám sát bị nhiễu? Hãy  thực hiện các giải pháp mà công ty Trần Minh Khang chúng tôi sẽ hướng dẫn ngay sau đây:

✅ Trước tiên bạn hãy đảm bảo sự truyền tải của dây dẫn một cách tốt nhất bằng cách đảm bảo hai đầu dây tín hiệu phải liên lạc tránh bất kỳ chắp vá nào, tính toán tối ưu khoảng cách truyền dẫn tín hiệu của dây cáp, nếu truyền xa phải có bộ phận kích sóng để hỗ trợ thiết bị của bạn.

✅ Sau đó lắp đặt camera hoặc đầu ghi nằm tránh xa tầm hoạt động của các thiết bị cùng tần số. Nên để riêng rẽ với các đường dây của thiết bị khác hoặc tránh xa các khu vực có nguồn điện công suất mạnh để đảm bảo chất lượng cho camera quan sát.

Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?
Ảnh: Khi camera quan sát bị nhiễu làm sao khắc phục hiệu quả nhất?

✅ Hơn nữa bạn cũng cần đảm bảo sử dụng nguồn điện đủ công suất để hệ thống camera hoạt động ổn định nhất. Bởi sử dụng nguồn điện quá thấp hoặc quá cao là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử, đặc biệt là camera giám sát.

✅ Bạn nên sử dụng dây cáp có chất lượng tốt, đảm bảo đủ tiêu chuẩn để truyền dẫn tín hiệu cũng như đảm bảo các hoạt động sẽ bền lâu qua thời gian.

✅ Nơi lắp đặt camera quan sát phù hợp, tránh những khu vực nhiều bụi bẩn, nóng bức và có nhiều tác động của môi trường sẽ hạn chế tối ưu các hiện tượng bị nhiễu của camera quan sát.

✅ Sau khi lắp đặt camera phải thường xuyên kiểm tra hệ thống camera trong khi sử dụng và tránh sử dụng nguồn điện 3 pha hoặc dòng điện có công suất quá lớn so với cường độ của camera.

Giải pháp khắc phục camera quan sát bị nhiễu

Qua bài viết trên đây là những thông tin hữu ích chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn về nguyên nhân cùng giải pháp khắc phục khi camera quan sát bị nhiễu. Hy vọng đó sẽ là những chia sẻ giúp cho thiết bị camera mà gia đình bạn đang sử dụng thoát khỏi hiện tượng bị nhiễu đó.

Xem thêm: Công ty cung cấp các loại camera quan sát chuẩn HD.

 

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây