Tin tức

Tổng đài điện thoại IP là gì và nên lắp đặt hay không?

Tổng đài điện thoại IP được dự đoán là công nghệ điện thoại ảo hiện đại sẽ thống lĩnh thị trường tương lai gần.

Tổng đài điện thoại IP được dự đoán là công nghệ điện thoại ảo hiện đại sẽ thống lĩnh thị trường tương lai gần. Hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn so với dạng tổng đài truyền thống khi liên hệ, chăm sóc khách hàng. Nếu doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị lắp đặt tổng đài IP hay tổng đài điện thoại VOIP thì nên dành thời gian để tham khảo nội dung bài viết này của chúng tôi. 

Tổng đài điện thoại IP là gì?

Tổng đài điện thoại IP là hệ thống điện thoại được triển khai dựa trên nền tảng internet đang có sẵn tại các công ty, doanh nghiệp, kết nối dễ dàng bằng cáp mạng LAN/WAN để thực hiện những cuộc gọi nội bộ miễn phí hay chi phí thấp. So với tổng đài điện thoại analog truyền thống (theo công nghệ cũ) thì tổng đài điện thoại IP có nhiều ưu điểm và tính năng hiện đại nổi bật hơn như:
  • Doanh nghiệp không cần đầu tư để đấu dây nguồn riêng mà có thể sử dụng chung nền tảng internet nên tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng,  lắp đặt.
  • Hệ thống điện thoại IP cho phép các doanh nghiệp có thể chuyển đổi cuộc gọi nội bộ, kết nối nhanh chóng với khách hàng của mình với mức chi phí tiết kiệm hơn so với sử dụng tổng đài thông thường.
  • Ghi âm nội dung cuộc gọi và các file ghi âm lên đến 12 tháng.
  • Trả lời điện thoại tự động IVR.
  • Phân phối các cuộc gọi một cách thông minh
  • API dễ dàng kết nối với các phần mềm như CRM, ERP…
  • Kiểm tra và báo cáo lịch sử các cuộc gọi một cách dễ dàng.
Tổng đài điện thoại IP
Ảnh: Tổng đài điện thoại IP.

Lợi ích mà tổng đài điện thoại IP mang đến cho các doanh nghiệp:

Tổng đài điện thoại ip được các doanh nghiệp thiết lập nhiều bởi mang lại nhiều lợi ích như hỗ trợ kinh doanh mở rộng, Chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và tốt hơn.

Cho phép mở rộng không giới hạn:

Doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh thì sẽ tăng nhu cầu trao đổi thông tin nên yêu cầu nâng cấp hệ thống tổng đài với chi phí đầu tư các thiết bị phần cứng đi kèm không hề nhỏ. Khi có hệ thống tổng đài điện thoại ip thì doanh nghiệp muốn mở rộng không cần phải đầu tư thêm tổng đài cho các văn phòng hay chi nhánh mà dùng chung được một tổng đài cho phép liên lạc các máy nhánh dễ dàng.

Tổng đài điện thoại IP miễn phí các cuộc gọi nội bộ

Chi phí luôn là bài toán đầu tiên và quan trọng được các doanh nghiệp chú ý. Các cuộc gọi nội bộ và cuộc gọi đến cho khách hàng cũng tiêu tốn một phần chi phí đáng kể. Khi doanh nghiệp triển khai sử dụng tổng đài IP thì các cuộc gọi nội bộ giữa các văn phòng, chi nhánh của doanh nghiệp là miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra khi lắp đặt hệ thống tổng đài này thì giúp doanh nghiệp giảm chi phí tối đa trong khâu lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống.

Thiết lập hệ thống một cách dễ dàng và nhanh chóng

Doanh nghiệp có thể thiết lập hệ thống tổng đài IP một cách dễ dàng và mở rộng hệ thống nhanh chóng, đơn giản không cần sự trợ giúp từ các nhân viên IT. Nếu có nhân sự nghỉ việc hay thêm nhân sự mới thì không ảnh hưởng gì đến vấn đề di chuyển các thiết bị và dây cáp giống như tổng đài điện thoại truyền thống trước đây.

Giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự một cách hiệu quả

Các chủ doanh nghiệp xảy ra theo dõi và quản lý hiệu suất làm việc của các nhân sự thông qua các hệ thống máy tính hay điện thoại…. Sử dụng tổng đài IP để chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, thu được hiệu quả bán hàng tốt và nâng cao doanh thu nhanh chóng.

Hệ thống được tích hợp thêm CRM

Không chỉ dễ dàng hơn trong khi triển khai lắp đặt mà tổng đài điện thoại IP còn hỗ trợ thêm nhiều tính năng hữu ích như: Kết nối hỗ trợ bán hàng đa kênh (Facebook, SMS, Zalo, Viber,…) Ngoài ra, còn được  tích hợp thêm hệ thống CRM để giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ và bảo mật các thông tin khách hàng, tăng chất lượng chăm sóc khách hàng sau bán hàng về sau.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng và tăng trải nghiệm khi đến với doanh nghiệp của bạn

Với tổng đài điện thoại ip với giải pháp lưu trữ trên máy chủ nên mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cho phép tích hợp các chức năng giao tiếp chính với ứng dụng kinh doanh bán hàng hàng ngày của doanh nghiệp. Nhờ đó có thể cải thiện quá trình chăm sóc khách hàng cũng như sau bán hàng được tốt hơn.
Tổng đài điện thoại IP
Ảnh: Lợi ích mà tổng đài điện thoại IP.

Trên đây là các thông tin giải đáp khái niệm tổng đài điện thoại IP là gì, cũng như các lợi ích khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hệ thống điện thoại này. Đơn vị của bạn có thể tham khảo và lựa chọn nếu thấy giải pháp này phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp mình. Nếu bạn còn câu hỏi nào liên quan đến tổng đài IP và cần được hỗ trợ tư vấn thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
Thông tin liên hệ trực tiếp với TMK:

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây