Tin tức

Hướng dẫn cài đặt chuông cửa có hình hikvision đơn giản, dễ thực hiện

Thứ tư - 23/10/2019 21:40
Bạn đã biết cách cài đặt chuông hình Hikvision chưa ? Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn cài đặt chuông hình Hikvision đơn giản, dễ thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Chuông cửa có hình Hikvision - Dòng chuông cửa tốt được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay. Chọn mua và lắp đặt dòng chuông này chính là sự lựa chọn lý tưởng nâng cao tính an toàn, bảo mật cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm cách nào để cài đặt đúng chuẩn ? Bạn đã biết cách cài đặt chuông hình Hikvision chưa ? Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn cài đặt chuông hình Hikvision đơn giản, dễ thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 
 
chuong cua co hinh hikvision
Chuông cửa có hình Hikvision
 

Bạn đã biết cách cài đặt chuông hình hikvision chưa ?

Các thiết bị chuông cửa và thiết bị màn hình với các chế độ tương ứng
Trong hướng dẫn cài đặt chuông hình hikvision, đầu tiên bạn phải biết được các thiết bị chuông cửa và thiết bị màn hình có các chế độ nào. Tùy theo mỗi sản phẩm khác nhau sẽ hỗ trợ một chế độ riêng phù hợp.

Các chế độ của thiết bị chuông cửa

Thiết bị chuông cửa hay còn được gọi là Door Station. Thường được thiết lập với 4 chế độ cơ bản là:
-       Master Outdoor Device ( hay Main Outdoor Station)
-       Slave Outdoor Device ( hay Sub Outdoor Station)
-       Doorphone
-       Outer Door Station

Các chế độ của thiết bị màn hình

Với thiết bị màn hình của chuông cửa hình hikvision thì có tên khác là Indoor Station. Được thiết lập dưới 2 chế độ là :
-       Indoor Station
-       Station Extension
man hinh chuong cua
Màn hình chuông cửa Hikvision

Chế độ hoạt động  của thiết bị chuông cửa  hình hikvision

Đầu tiên, khách hàng cần phải cài đặt thiết bị chuông cửa ở chế độ tương ứng. Master Outdoor Device cho chuông chính duy nhất ở cửa chính và Slave Outdoor Device cho chuông phụ ở cửa phụ ( tối đa 8 chuông phụ).

Còn với thiết bị màn hình thì cài đặt chế độ Indoor Station cho màn chính duy nhất và các màn phụ là chế độ Station Extension ( tối đa 5 màn phụ).

Và sau khi thiết lập xong thì nếu khách bấm chuông thì chuông báo sẽ hiển thị trên tất cả màn hình với bất kỳ chuông nào nhé. Bạn và khách có thể trò chuyện qua bất cứ màn hình nào, và khi bạn chọn trả lời ở một màn hình này, các màn hình khác sẽ tắt.

Các cấu hình của thiết bị chuông cửa hình hikvision

Một lưu ý nhỏ trước khi tìm hiểu các cấu hình trong hướng dẫn cài đặt chuông  hình hikvision. Đó là chuông cửa và màn hình hikvision không có giao diện nền web. Nên khách hàng phải tải phần mềm iVMS - 4200 Clinet hoặc Batch Config Tool. 

Cấu hình chuông chính

Với cấu hình chuông chính của chuông cửa hình hikvision thì để thiết lập cho hoạt động sẽ qua các bước rất dễ dàng thôi. Bạn truy cập mục “ID Configuration”. Trong hộp thoại hiện ra sau đó thì bạn thay đổi giá trị ở mục “No.” ở cuối thành “0”.  Sau đó bạn lưu lại nhé.

Tuy nhiên, trường hợp nút bấm phải được chuyển sang chế độ chuông chính thì thiết bị này sẽ khởi động lại, chứ không phải lỗi hay hỏng gì.

Cấu hình các chuông phụ

Với cấu hình chuông phụ, để chuyển nút bấm sang hoạt động thì cũng tương tự với cấu hình chuông chính. Bạn truy cập mục “ID Configuration”, bạn thay đổi giá trị trong mục “No.” sang thành “1” nhé ( có thể đặt giá trị từ 1 đến 99).

Thay đổi giá trị xong thì khởi động lại theo yêu cầu thiết bị để thiết lập thành công. Khi thiết bị của bạn đã hoạt động ở chế độ chuông phụ, thì bạn hãy gán địa chỉ IP của chuông chính lên đây. Bằng cách truy cập “Network” rồi vào mục “Linked Network Configuration” gán địa chỉ IP đó lên. Nhấn “Save” là OK nhé.

Cấu hình màn hình chính

Thiết lập hoạt động cho màn hình chính, bạn lại truy cập mục “ID Configuration”, trong mục “Device Type” chọn chế độ “Indoor Station”. Nhập số phòng ( room number) theo định dạng: số tầng ( từ 1 – 999) và số phòng (1 – 9999), số phòng phải có từ 2 ký tự trở lên. Rồi “Save” luôn nhé.

Sau khi đã thiết lập chế độ màn hình chính thì ta cần gán địa chỉ IP của nút chuông chính vào đây. Bằng cách truy cập mục “Network” vào “Linked Network Configuration”.

Cấu hình các màn hình phụ

Để chuyển màn hình sang chế độ màn hình phụ, truy cập “ID Configuration”, vào mục “Device Type” chọn “Station Extension”. Và khởi động lại thiết bị theo yêu cầu. Sau đó, bạn truy cập “Network” vào “Linked Network Configuration” để gán địa chỉ IP của màn hình chính vào màn hình phụ này.

Cấu hình Room Number

Cuối cùng là cấu hình Room Number cho chuông chính để kết nối đến màn hình chính . Sau đó “ Save” là hoàn thành.

Một số lưu ý khi lắp đặt chuông hình Hikvision

Để tối ưu hóa lợi ích của chuông cửa có hình, khi lắp đặt, bạn cần lưu ý :
Lựa chọn vị trí lắp đặt nút bấm Camera gọi cửa phù hợp. Điều này góp phần thuận tiện trong việc giao tiếp trong ngoài.

Chọn vị trí lắp màn hình hiển thị trong nhà để người dùng thuận tiện theo dõi nhất. Lựa chọn bộ thiết bị chuông cửa có hình phù hợp với nhu cầu và không gian sử người dùng.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn cách cài đặt chuông hình Hikvision. Các bước thực hiện vô cùng dễ dàng, bạn có thể tự mình thực hiện. Dòng chuông hình Hikvision được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Nếu có nhu cầu chọn mua và lắp đặt, hãy liên hệ với TMK : tmk.vn nhé! Chúc bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và chất lượng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây