Tin tức

Hướng dẫn xem camera trên máy tính từng bước cơ bản nhất 2019

Thứ tư - 24/04/2019 21:00
Có rất nhiều loại camera, trong đó camera wifi là thiết bị được lựa chọn sử dụng nhiều. Bạn đã biết cách xem camera trên máy tính chưa ? Hãy tìm hiểu ngay nhé.

Ứng dụng của hệ thống camera hiện nay ngày càng rộng rãi. Đây là giải pháp đảm bảo an ninh cũng như tiện lợi theo dõi hoạt động của con nhỏ khi bận. Có rất nhiều loại camera, trong đó camera wifi là thiết bị được lựa chọn sử dụng nhiều. Tuy nhiên, bạn đã biết cách xem camera trên máy tính chưa ? Nếu chưa, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

 

xem camera tren may tinh
Xem camera trên máy tính

Lợi ích của việc lắp đặt và xem camera trên máy tính

Đối với nhà riêng

Lắp đặt camera tại nhà riêng nằm đảm bảo an ninh và dễ dàng giám sát ngôi nhà của bạn từ xa khi bạn không có ở nhà. Nếu nhà bạn có con nhỏ hoặc đang thuê người giúp việc thì camera chính là “con mắt” giúp bạn quan sát được mọi hoạt động trong ngôi nhà của mình. Việc giám sát có thể thực hiện thông qua máy tính bàn, laptop hoặc điện thoại cá nhân đều được cả.

Tuy nhiên, cách lắp đặt và xem camera trên máy tính được đánh giá là tối ưu hơn cả vì bạn có thể giám sát hình ảnh một cách rõ nét hơn.

Đối với doanh nghiệp, cửa hàng

Các doanh nghiệp và cửa hàng thì càng phải lắp đặt camera hơn cả vì đề phòng việc mất trộm hoặc quan sát hiệu suất làm việc của nhân viên hoặc đảm bảo an ninh doanh nghiệp khi có người lạ đột nhập. Đối với doanh nghiệp, bạn nên ưu tiên dành một không gian cố định (phòng nếu có) để thiết lập hệ thống để giám sát và xem camera trên máy tính.

 

Xem thêm: Các lỗi không xem được camera qua điện thoại và cách xử lý

Các phần mềm xem camera trên máy tính hiện nay

Các phần mềm xem camera trên máy tính hiện nay đa số đều được cung cấp miễn phí cho người dùng nếu lắp đặt hệ thống camera của nhà sản xuất đó. Với mỗi phần mềm sẽ có những tính năng ưu việt riêng mà bạn cũng nên tìm hiểu để lựa chọn sử dụng hợp lý:

Phần mềm Camera YooSee xem trên máy tính

Có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thao tác thiết lập. Phần mềm này được phát triển độc quyền của hãng camera YooSee.

NACL Web Plug-In

Là một tiện ích trên trình duyệt Chrome giúp người dùng thuận tiện trong quá trình cài đặt và sử dụng. Phần mềm này tương thích với hầu hết các loại dòng camera trên thị trường hiện nay

Phần mềm CMS xem camera trên máy tính

Là phần mềm hỗ trợ xem camera trên máy tính với khả năng có thể xem đến 1000 camera trên hệ thống. CMS được cài đặt đơn giản và đảm bảo an ninh cao.
 

phan mem cms xem camera tren may tinh
Phần mềm CMS xem camera trên máy tính

Samsung SmartViewer

Đây là phần mềm dành cho camera Samsung Wisenet. Chỉ cần một kết nối internet là bạn có thể dễ dàng quan sát camera này ở bất kỳ nơi đâu. Sản phẩm Hàn Quốc chính hãng vô cùng chất lượng.

Phần mềm KBVISION 12

Đây là phần mềm mới nhất của KBVision với nhiều ưu điểm như kết nối, quản lý và hỗ trợ người dùng tối đa trong việc giám sát và truy xuất dữ liệu camera.

Ngoài ra, còn có một số phần mềm xem camera trên máy tính phổ biến khác bạn có thể tìm hiểu thêm trên thị trường

 

xem camera tren may tinh 1
Phần mềm xem camera trên máy tính KBVISION 12

Tham khảo thêm: Lựa chọn camera quan sát siêu nét nên chọn hãng nào tốt nhất

Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera trên máy tính

Trước khi có thể xem camera trên máy tính bạn nên tổng hợp các thông số cụ thể như sau: tên miền tự động của hệ thống camera do người bán cung cấp (có dạng xxx.ddns.net) và thông số username, password để đăng nhập vào hệ thống.

Hướng dẫn xem camera trên máy tính

- Bước 1: Cài đặt phần mềm xem camera trên máy tính vào máy.

Cách thức cài đặt cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn tải phần mềm tương thích đối với camera về máy tính. Sau đó giải nén và chạy trình thiết lập. Tiếp đến bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn của hệ thống là được.

- Bước 2: Đăng nhập vào phần mềm xem camera wifi trên máy tính vừa được cài đặt ở bước 1

Với các thông số thông số username, password bạn đã có trước đó. Việc đăng nhập bạn có thể tiến hành trên nhiều trình duyệt khác nhau như Chrome, Firefox, Cốc Cốc, IE... Một số phần mềm chạy tốt trên trình duyệt IE nên bạn nên sử dụng trình duyệt này để đăng nhập vào phần mềm.

- Bước 3: Kết nối các camera vào phần mềm bằng các thao tác “Add” và nhập các IP của camera.

Đối với những phần mềm khác nhau thì bước này cũng sẽ thực hiện có một số khác biệt. Ví dụ như cài đặt xem camera hikvision trên máy tính bạn vào mục “Quản lý thiết bị” chọn phần “Thiết bị” và chọn “Gán” và nhập vào các thông tin của camera.

Bước 4: Khi đã hoàn tất cài đặt, giờ đây bạn hoàn toàn có thể giám sát camera thông qua máy tính một cách nhanh chóng.

Nếu bạn muốn xem lại thông tin thì có thể tiến hành thêm một số thao tác xuất dữ liệu. Ví dụ cách xem lại camera Yoosee trên máy tính bạn chỉ cần vào mục Thiết lập để chọn dữ liệu cần xem và xuất ra nếu cần thiết.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người có thể xem camera trên máy tính tốt. Ứng dụng của camera wifi sẽ góp phần nâng cao và đảm bảo an ninh. Nếu có nhu cầu mua camera chính hãng, giá tốt, hãy liên hệ ngay với TMK. Đội ngũ TMK sẽ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây