Tin tức

Khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống báo gọi y tá

Thứ hai - 28/10/2019 21:30
Trong quá trình sử dụng hệ thống báo gọi y tá không tránh khỏi việc gặp các lỗi. Xin chia sẻ cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống báo gọi y tá.
Tại các bệnh viện, thường sẽ lắp đặt những thiết bị nhỏ cạnh giường bệnh nhân, bạn có biết đó là thiết bị gì không ? Giới thiệu đến bạn, đây được gọi là hệ thống báo gọi y tá, giúp bệnh nhân dễ dàng kết nối gọi y tá ngay khi cần.

Hệ thống giúp việc quản lý bệnh nhân, hỗ trợ bệnh nhân kịp thời, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi việc thiết bị gặp lỗi.

Dưới đây, bài viết xin chia sẻ cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống báo gọi y tá.

Đèn chuông báo gọi y tá không sáng khi nhấn nút call

Hầu hết, trong các hệ thống gọi y tá hiện nay chỉ có duy nhất một nút call (nút gọi). Nút nhấn này sẽ được cài đặt trên đầu giường của bệnh nhân để chính bệnh nhân hay người nhà hoặc y tá dễ dàng thực hiện thao tác.
 
Nhưng nếu sau khi nhấn nút bạn không thấy đèn sáng thì sẽ có hai khả năng xảy ra phổ biến đó là chuông đèn của bạn đã hết pin hoặc gặp lỗi trục trặc với nhà sản xuất.

Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần thay pin cho chuông đèn (thông thường sẽ là pin cúc áo dễ dàng mua được tại các cửa hàng). Cách thay pin rất đơn giản, là cách thay pin thông dụng như bao thiết bị khác.

Nếu sau khi thay pin xong, đèn vẫn không sáng thì hãy liên hệ với nhà phân phối để sửa chữa hay đổi trả nhé vi rất có thể đèn chuông báo của bạn đã gặp lỗi trong quá trình trước khi đến với bệnh viện bạn rồi!
 
chuong goi bao y ta
Đèn chuông báo gọi y tá không sáng

Nút báo không kết nối với màn hình

Lỗi nút báo gọi y tá không được kết nối với màn hình hoặc kết nối chập chờn là một lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống báo gọi y tá. Lỗi này thường đến từ hai nguyên nhân:

Pin nút chuông gọi sắp hết

Nếu bạn sử dụng nút chuông gọi trong một thời gian dài thì bỗng nhiên gặp tình trạng sản phẩm có kết nối chập chờn hoặc không kết nối được nữa thì hãy thử thay pin cho toàn bộ hệ thống chuông xem nhé. Rất có thể hiện tượng trên đến từ nguyên nhân sắp hết pin đấy.

Nhiều vật cản

Trong trường hợp bạn vừa lắp đặt hệ thống chuông báo gọi mà hệ thống không thể kết nối hoặc kết nối chập chờn thì cần liên hệ ngay với nhà phân phối để khắc phục ngay nhé. Vì có lẽ có quá nhiều vật cản nên khoảng cách kết nối bị thu nhỏ và bị cản trở dẫn đến tình trạng chập chờn.

Đường truyền không ổn định

Tín hiệu đường truyền không ổn định cũng là một lỗi xảy ra rất phổ biến. Nguyên nhân chính của lỗi này thường đến từ khoảng cách lắp đặt màn hình hiển thị trung tâm và nút chuông quá xa nhau hoặc có thể do nút bấm hết pin.

Mọi hệ thống báo gọi y tá đều có một khoảng cách nhất định, nếu vượt quá khoảng cách này sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu của hệ thống.

Vì vậy khi xảy ra tình huống này, điều đầu tiên bạn phải kiểm tra đó là khoảng cách lắp đặt của các thiết bị xem chúng đã được đặt trong khoảng cách lý tưởng chưa, nếu chưa thì cần có sự thay đổi.

Trong trường hợp, có chuông báo vẫn hoạt động tốt nhưng có chuông báo lại có đường truyền không tốt thì bạn cần thay pin của chuông báo đó vì rất thể nó đã cạn pin.

Âm lượng trên màn hình hiển thị quá bé hay quá to

Âm lượng trên màn hình hiển thị có tiếng kêu chưa hài lòng bạn và bệnh nhân là một lỗi có thể được khắc phục dễ dàng. Bạn có thể nhờ các kỹ thuật viên hay bên phân phối lắp đặt chỉnh sửa lại âm lượng sao cho phù hợp nhất với không gian phòng bệnh.

Hiển thị sai số phòng gọi

Lỗi hiển thị sai số phòng gọi trong hệ thống gọi y tá trực ca là một trong các lỗi nghiêm trọng nhất, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quản lý bệnh nhân của bệnh viện.

Nguyên nhân của trường hợp này có thể do người bệnh vô tình chạm tay đã làm thay đổi cài đặt hay ngay từ đầu sự cài đặt đã không chuẩn xác.

Đến sửa lỗi, bạn cần cài đặt lại hệ thống sau đó kiểm tra thật kỹ trước khi đưa chuông báo y tá vào hoạt động lại.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hệ thống báo gọi y tá

Để sở hữu hệ thống báo gọi chất lượng, bền bỉ, hiệu quả, hãy lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm. Và TMK chính là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. 

Hệ thống báo gọi phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn y tế. Thiết bị phải đảm bảo luôn hoạt động tốt. Trước khi lắp đặt, hãy kiểm tra kĩ lưỡng lại toàn bộ hệ thống. 

Trên đây là những chia sẻ về các lỗi và cách khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống báo gọi y tá. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích, giúp bạn tự mình khắc phục được lỗi.

Nếu cần được tư vấn, bảo trì, kiểm tra, hãy liên hệ ngay với TMK để được đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ nhé! TMK chính là cái tên mà bạn nên lưu lại khi cần, trải nghiệm dịch vụ chất lượng, xứng tầm tại đây. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây