Tin tức

Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường là gì? -TMK.VN

Thứ hai - 23/12/2019 20:00
Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường bao gồm những tiêu chuẩn nào. Bao gồm những thông tin gì, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ đi tìm hiểu về các tiêu chuẩn trên.
Để đánh giá một hệ thống âm thanh hội trường có đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp hay không, chúng ta phải dựa vào các yếu tố tiêu chuẩn để đánh giá một cách chính xác.

Vậy, tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường là gì? Chức năng của âm thanh hội trường ra sao? Vị trí đặt loa sao cho hiệu quả âm thanh tốt nhất? Và còn rất nhiều câu hỏi khiến người dùng và người đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống âm thanh phải băn khoăn. 

Hôm nay, trong bài viết này, công ty Tmk.vn chúng tôi sẽ giới thiệu sơ bộ về các tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường để bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
 
Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường là gì?
Ảnh: Âm thanh hội trường
 

Tại sao cần lắp đặt một hệ thống âm thanh hội trường đạt tiêu chuẩn

Một hệ thống âm thanh đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường sẽ giúp mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho các buổi văn nghệ, sinh hoạt, tuyên truyền tại địa phương, đơn vị,....

Hạn chế tối đa các hiện tượng âm thanh chói tai, âm thanh bị chồng chéo, các tiếng ồn, tiếng hú từ micro và loa trong quá trình làm chương trình.

Hệ thống âm thanh thiết kế tiêu chuẩn sẽ giúp đơn vị tiết kiệm được không gian. Bạn sẽ tạm biệt hoàn toàn với những dàn loa quá kềnh càng và chiếm vị trí của quá khứ.

Thay vào đó là hệ thống âm thanh nhỏ gọn với chất lượng đạt tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiết kiệm được một khoảng kha khá khi không cần phải mua sắm các thiết bị không cần thiết khác. 

Hệ thống sẽ giúp phân bổ âm thanh một cách đồng đều. Người nghe ở tại các vị gần hay xa sân khấu cũng đều cảm nhận được âm thanh với mức độ chênh lệch không đáng kể.

Nhắc đến tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường, chúng ta không thể không kể đến sự thẩm mỹ mà hệ thống đem lại. Tất cả từng chi tiết sẽ đem đến vẻ thẩm mỹ cho không gian sân khấu và hội trường, thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của đơn vị.

Các tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường

Hiệu quả cách âm của hệ thống phải tốt: Hệ thống chuyên nghiệp sẽ sử dụng các loại vải cách âm hiệu quả (thông thường là bằng vải nhung). Bạn có thể tham khảo các loại vải cách âm được sử dụng nhiều cho rạp chiếu phim và phòng thu âm.

Vị trí đặt loa chính xác: Thế nào là vị trí đặt loa chính xác? Vị trí đặt loa đạt  tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường phải là nơi mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất cho toàn bộ hội trường. 

Lựa chọn loa và các trang thiết bị khác phù hợp: Tất cả phải là hàng chính hãng, chất lượng và phải có sự phù hợp về cấu hình với nhau. Để làm được điều này, bạn cần phải tìm đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để lựa chọn các thiết bị đúng với nhu cầu và chi phí của đơn vị. 

Chú trọng đến chất lượng của các thiết bị đầu vào như micro và các nhạc cụ: đàn, kèn, sáo, trống,…
Tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường là gì?
Ảnh: Dàn âm thanh hội trường

Nguyên tắc để xác định được vị trí đặt loa một cách thích hợp

Vị trí đặt loa phù hợp là một trong những tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường được nhiều người chú trọng. Bởi tác dụng của nó là mang đến âm thanh chất lượng nhất cho tất cả mọi người tại mọi vị trí. Các nguyên tắc cần chú ý để có được một vị trí đặt loa là:
  • Đặt cách xa tường và sàn nhà một khoảng để tránh tiếng dội của âm trầm.
  • Kiểm tra khoảng cách các loa cho phù hợp. Hai loa tạo thành một tam giác đều là vị trí hợp lý nhất.
  • Bộ phận phát ra âm thanh của loa sẽ được hướng về phía người nghe.
  • Tâm của màng loa tương đương với chiều cao ngang tai của người nghe.
  • Có thể đặt một tấm hút âm bằng vải hoặc xốp đằng sau lưng người nghe một khoảng. 
Hi vọng bạn đã có được cho mình những góc nhìn mới về tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường. Để hiểu rõ hơn, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty Trần Minh Khang chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp nhất. 

Xem thêm: Thiết kế hệ thống âm thanh phòng họp hội trường cần chú ý những gì?
 

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây