Tin tức

Cách Định Dạng Ổ Cứng Cho Đầu Ghi Camera được thực hiện như thế nào

Thứ sáu - 06/12/2019 05:08
Cách Định Dạng Ổ Cứng Cho Đầu Ghi Camera sẽ giúp mọi người dễ dàng lắp đặt camera quan sát. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người định dạng ổ cứng đầu ghi hình camera đúng cách.
Nếu bạn đang đọc bài viết này, 99% là bạn đang tìm cách định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera. Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến thức về các linh kiện điện tử, tự mình định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera sẽ làm hư hỏng các thiết bị. Đừng lo lắng! Qua bài viết này, TMK.VN sẽ cung cấp cho bạn các cách định dạng ổ cứng cho đầu ghi một cách đơn giản và hiệu quả. 

Tại sao cần phải định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera?

Khi đầu ghi hình được sử dụng lâu ngày, ổ cứng có thể bị hỏng hoặc gặp vấn đề. Vì thế, việc lấy ra chỉnh sửa hoặc thay thế một ổ cứng mới là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi gắn một ổ cứng mới vào đầu ghi hình thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera.

Ngoài ra, việc định dạng ổ cứng camera có thể được thực hiện trong trường hợp đầu ghi có vấn đề. Chẳng hạn như đầu ghi không nhận ổ cứng.

Hoặc có trường hợp ổ cứng bị lỗi vì có khả năng bị nhiễm mã độc hoặc virus từ Internet thì cũng cần format lại ổ cứng mà không cần thay mới.

Định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera là làm gì?

Định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera hay còn gọi là format ổ cứng (HDD) của đầu ghi camera là làm trắng dữ liệu đang có và định dạng lại chế độ ghi của ổ cứng. 

Ổ cứng camera cũng tương tự như ổ cứng của máy tính hoặc thẻ nhớ điện thoại. Đây là thiết bị dùng để lưu trữ dữ liệu camera, cụ thể là các video hoặc hình ảnh. Bạn có thể chọn ổ cứng có dung lượng lớn hay nhỏ tùy theo nhu cầu lưu trữ của mình.

Ổ cứng có dung lượng càng lớn thì lưu trữ được càng nhiều và không cần phải định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera thường xuyên. 

Để lưu trữ hình ảnh, video thì bất kỳ đầu ghi camera nào cũng cần gắn ổ cứng. Nếu không gắn ổ cứng, hệ thống quan sát vẫn hoạt động bình thường.

Hình ảnh và video vẫn có thể được hiển thị rõ ràng trên màn hình nhưng không được lưu lại. Nếu có vấn đề gì cần truy xét, xem lại hình ảnh thu được bằng camera cũng không thể thực hiện được. 

Ổ cứng chuyên dụng dành cho camera có dung lượng lớn hơn, có thể đọc và hoạt động 24/24 và thường được các hãng camera thiết kế riêng.

Lưu ý dành cho bạn: việc định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu đang có trong ổ và điều chỉnh lại định dạng ổ cứng. Vì vậy trước khi tiến hành định dạng, bạn nên sao lưu các dữ liệu cần thiết có trong ổ cứng. 

Các cách định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera đơn giản

Định dạng trực tiếp trên màn hình quan sát

Bước 1: click chuột phải chọn Menu vào mục HDD
Bước 2: tích vào ô vuông bên cạnh ổ cứng cần định dạng và ấn “Inlt”
dinh dang dau ghi hinh camera
Định dạng ổ cứng camera quan sát

Định dạng bằng trình duyệt mạng trên máy tính, điện thoại

Bước 1 : Truy cập vào địa chỉ IP của camera
Bước 2: Tiếp tục vào mục “Cấu hình” , click vào “Quản lý lưu trữ” (Quản lý HDD)  để chọn thẻ nhớ và định dạng.

Nếu bạn đang sử dụng camera wifi thì bạn cần cài lưu cho camera bằng cách: Cài chế độ lưu vào mục “Cài đặt lịch chọn” rồi chuyển “Sự kiện” thành “Tiếp tục” để ghi hình liên tục. Sau đó chỉ cần copy sang các ngày còn lại. 


Như vậy, bạn đã hoàn thành xong việc định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera một cách đơn giản ngay tại nhà. Việc định dạng lại ổ cứng sẽ giúp khắc phục những sự cố trong quá trình ghi hình, lưu trữ nhiều hơn và giúp tiết kiệm chi phí để thay thế ổ cứng mới. 

Mọi thắc mắc liên quan đến định dạng ổ cứng cho đầu ghi camera và những thông tin liên quan đến bất kỳ hệ thống camera quan sát nào, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những thông tin có sẵn bên dưới bài viết. 

TMK.VN ngoài cung cấp các dòng sản phẩm camera, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ lắp đặt các hệ thống an ninh cho gia đình, cơ quan, văn phòng, xí nghiệp,.... tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Rất hân hạnh được đón tiếp! 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây