Tòa nhà là tổ hợp của các căn hộ và các tiện ích để đảm bảo cuộc sống cho cư dân. Bên cạnh việc tạo ra các căn hộ đẹp, chất lượng thì chủ đầu tư còn phải kiểm tra và bảo trì định kỳ các tiện ích đi kèm. Như bảo trì thang máy, giám sát camera an ninh, bảo trì hệ thống mạng… Nó làm tốn khá nhiều thời gian và công sức của chủ đầu tư. Vì thế, đa số các nhà thầu này đều chọn thuê dịch vụ quản lý tòa nhà từ bên ngoài. Vậy kỹ thuật quản lý tòa nhà là gì? Nó bao gồm những công việc gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Kỹ thuật quản lý tòa nhà là gì?
Quản lý tòa nhà là một dịch vụ phục vụ cho nhu cầu quản lý và bảo trì kỹ thuật tại các tòa cao ốc. Từ đó đảm bảo mọi hoạt động của toà nhà được diễn ra suôn sẻ, ổn định để làm hài lòng cư dân sống tại đó.
Kỹ thuật quản lý tòa nhà là gì? Nó bao gồm quản lý tòa nhà văn phòng và quản lý tòa nhà chung cư. Tùy theo từng lĩnh vực, yêu cầu của chủ đầu tư sẽ có những cơ chế hoạt động khác nhau.
Tầm quan trọng của quản lý tòa nhà
Giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí khi vận hành các tòa nhà
Bên trong mỗi tòa nhà ngoài việc xây dựng các căn hộ thì còn có các dịch vụ tiện ích như hệ thống điện nước, internet, hệ thống thang máy, bãi đậu xe… Sau thời gian sử dụng chúng sẽ bị hao mòn dần và cần phải chăm sóc bảo trì.
Thay vì tự bản thân chủ đầu tư tự mình kiểm tra thì thuê dịch vụ quản lý tòa nhà sẽ có lợi hơn. Họ sẽ thay chủ đầu tư giám sát và bảo trì kịp thời. Từ đó đảm bảo tòa nhà luôn hoạt động ổn định. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian khi vận hành và kinh doanh tòa nhà của mình.
Nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân tại tòa nhà
Cách dịch vụ quản lý tòa nhà sẽ có đủ kinh nghiệm và trang thiết bị để đảm bảo chất lượng và sự ổn định của tòa nhà. Qua đó giúp mối quan hệ giữa chủ đầu tư và cư dân luôn tốt đẹp. Chúng ta cũng thấy yên tâm và thoải mái hơn để định cư lâu dài tại tòa nhà đang sống.
Quản lý tòa nhà bao gồm những gì?
Bảo trì kỹ thuật
Đây là yếu tố quan trọng mà hầu hết các chủ đầu tư luôn chọn thuê dịch vụ quản lý tòa nhà. Bởi trong toà nhà có rất nhiều thiết bị kỹ thuật cần được phải kiểm tra thường xuyên. Qua đó mới đảm bảo mọi hoạt động vận hành của tòa nhà được thông suốt.
Quản lý khách hàng và cư dân tại tòa nhà
Quản lý khách hàng chính là dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ mọi đối tượng khách hàng. Mọi thắc mắc, nhu cầu hay cần sự trợ giúp đều được đội ngũ quản lý tòa nhà giúp bạn giải quyết. Từ đó tạo nên sự hài lòng với khách hàng tiềm năng và giữ chân cư dân đang sinh sống trong tòa nhà.
Quản lý tài chính
Quản lý tài chính chính là theo dõi và đốc thúc khách hàng đóng các khoản ph1i định kỳ đúng thời gian. Bên cạnh đó, ban quản lý tòa còn có chi trả mọi khoản chi phí hoạt động trong tòa nhà.
Quản lý nhân sự
Mỗi toà nhà có những mảng nhân sự khác nhau. Mục đích chính là để đáp ứng tốt từng nhu cầu của mọi khách hàng. Như nhân sự của đội bảo vệ, độ an ninh, đội giữ xe… Vì vậy ban quản lý tòa nhà cũng phải có nhiệm vụ giám sát các hoạt động của từng nhân viên. Qua đó đảm bảo hiệu quả công việc cũng như có biện pháp xử phạt và khen thưởng xứng đáng.
Hy vọng với các chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm kỹ thuật quản lý tòa nhà là gì? Từ đó có sự lựa chọn đúng đắn để vận hành tòa nhà luôn ổn định với chi phí thấp nhất. Đồng thời giúp đảm bảo chất lượng môi trường sống tại tòa nhà để làm hài lòng mọi cư dân.
Xem thêm: Điện thoại bàn không có tín hiệu phải làm sao?
CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)
Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.