Tin tức

Hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát đơn giản hiệu quả tại nhà

Thứ sáu - 28/02/2020 02:06
Nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong việc sử dụng hệ thống camera quan sát, sau đây chúng tôi xin hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát đơn giản ngay tại nhà dành cho bạn. 
Việc di chuyển vị trí camera quan sát hiện nay làm sao nhanh gọn, vẫn đảm bảo được tính năng sử dụng, không gây hư hỏng là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để di chuyển vị trí của Camera thì bài viết “Hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát đơn giản” dưới đây sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng đấy!

Hiện nay trên thị trường có 2 loại camera được lắp đặt cho các cá nhân, đơn vị khác nhau là camera dây mạng và camera chạy cáp đồng trục. Tùy thuộc vào nhu cầu mà khách hàng sẽ chọn lựa loại camera phù hợp với mình. Việc di chuyển camera cũng cần phải quan tâm đến việc xác định loại camera bạn đang dùng là gì.
Hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát đơn giản
Ảnh: Làm thế nào để di chuyển vị trí camara?


Hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát nhanh chóng, đơn giản

Chuẩn bị:

  • Tua vít/ lục lăng
  • Ốc vít 2cm, vít nở 6mm
  • Khoan bắt
  • Kìm
  • Băng dính

Đối với camera sử dụng dây cáp đồng:

  • Bước 1: Tiến hành tháo Jack BNC và Jack nguồn ra một cách nhẹ nhàng bằng tay, nếu có băng dính thì hãy tháo nhẹ băng dính ra rồi rút ra. Trong quá trình tháo camera không cắt dây để tránh cắt nhầm dây vào camera bên trong. 
  • Bước 2: Sau khi tháo Jack BNC và Jack nguồn ra xong xuôi hết mọi thứ, bạn dùng tua vít tháo camera ra khỏi tường, trần rồi thực hiện bước tháo camera tiếp theo.
  • Bước 3: Tháo camera bằng cách ngắt nguồn điện camera và đầu camera để đảm bảo an toàn. Đối với những camera có ốc vít, chúng ta chỉ cần tháo ốc vít của vỏ nó ra trước là được, còn đối với những camera không có ốc vít, chúng ta chỉ cần xoáy nhẹ 1 cái là đã ra rồi tiếp tục dùng tua vít tháo phần chân camera.
  • Bước 4: Sau khi đã xác định được vị trí camera muốn chuyển đến, bạn sử dụng máy khoan để khoan, bắt lại như cách mà chúng ta đã tháo ra. Nếu trong quá trình tháo ra, bạn để ý một chút là đã có thể lắp lại rất dễ dàng, từ việc bắt vít, cho đến nối lại dây nguồn và dây tín hiệu.
Lưu ý:
  • Nên đi dây điện bằng dây có nhiều lõi đồng nhỏ để camera không bị nhiễu
  • Phải đấu đúng cực các dây, nếu đấu sai camera sẽ không lên hình.
  • Chỉ nên kéo đầu nguồn 12V, tránh việc điện bị rò rỉ gây nguy hiểm.
  • Đầu 12V là nguồn đi ra, còn đầu 22V là đầu cắm vào điện lưới
  • Sau khi bắt dây, kết nối dây, bạn hãy cấp lại điện cho camera và đầu ghi, chỉnh lại các góc là đã có thể đi vào sử dụng ngay.

Đối với camera sử dụng dây mạng, hoặc không dây

Camera sử dụng dây mạng, hoặc không dây hay còn gọi là camera IP. Với dòng camera này, chúng ta có thể chuyển tương tự như camera sử dụng dây đồng trục, chỉ khác là thay dây đồng bằng dây mạng mà thôi.
Thay vì nối dây như dây đồng, đối với dây mạng, bạn nên sử dụng luôn một sợi dây dài để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng, tín hiệu camera. Một lưu ý nữa là, với những camera sử dụng wifi, bạn nên chuyển gần wifi đến vị trí của camera luôn để đảm bảo tín hiệu.
Trong trường hợp bạn không thể chuyển được wifi thì các bạn có thể lắp thêm wifi và cài đặt lại camera đều được.
Hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát đơn giản
Ảnh: Thay đổi vị trí đơn giản tại nhà
 

Dịch vụ lắp đặt Camera quan sát uy tín hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn không có kinh nghiệm di chuyển camera đến vị trí mới, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến dịch vụ lắp đặt camera cho mình trước đó hoặc dịch vụ khác đều được.
Những đơn vị này với ưu điểm có trình độ chuyên môn cao, luôn có mặt mọi lúc mọi nơi, kỹ thuật viên có năng lực,... sẽ nhanh chóng giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến camera nhanh chóng.
Thông thường, những dịch vụ lắp đặt camera uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng cũng như luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết sẽ không lấy phí với những lỗi đơn giản, không có sự phức tạp.
Hướng dẫn tự chuyển vị trí camera quan sát đơn giản đã được giải đáp phần nào trong bài viết dưới đây. Tmk.vn là một trong những dịch vụ như thế. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có vấn đề về camera quan sát đang cần giải đáp và khắc phục nhé!

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến lỗi kết nối máy chấm công Ronald Jack và cách khắc phục.
 

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây