Tin tức

Nguyên Tắc Thiết Kế Điện Âm Tường An Toàn, Dễ Làm

Thứ hai - 17/01/2022 21:19
Nguyên tắc thiết kế điện âm tường là điều mà những ai làm việc trong lĩnh vực xây dựng cũng nên thuộc nằm lòng. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng điện âm tường cần được thiết kế đúng kỹ thuật để hạn chế một số rủi ro có thể xảy ra.

Đi dây điện âm tường hiện nay là một giải pháp phổ biến ở hầu hết các công trình tòa nhà. Trước đây, dây điện thường được thiết kế lộ ra ngoài tường vừa không thẩm mỹ lại cực kỳ nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn thì ngày nay, điện âm tường được xem là xu hướng trong thiết kế đường điện. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc thiết kế điện âm tường an toàn và dễ thực hiện. Trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi điểm qua các nguyen tac thiet ke dien am tuong bạn đọc nên chú trọng.

Tìm hiểu về thiết kế điện âm tường

Hệ thống điện ngầm được hiểu đơn giản là hệ thống điện được thiết kế để hoạt động trong tường hoặc ngầm. Dây điện âm tường được thiết kế trong lòng tường giúp ngăn chặn dây bị hở. Nguồn điện tích hợp đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày tại nhà. Đối lập với các công trình cũ, khi hệ thống điện đi nổi trên tường thì hiện nay, kiến ​​trúc hệ thống điện mới là âm tường.

Hệ thống điện âm tường cần được thiết kế đồng bộ và hiệu quả ngay từ đầu, vì vậy, các công trình phải được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tiến hành thi công.  

 

Nguyên Tắc Thiết Kế Điện Âm Tường An Toàn, Dễ Làm
Ảnh: Thiết kế điện âm tường

Những lý do nên sử dụng thiết kế điện âm tường

1. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình xây dựng

So với việc đi dây nổi, thiết kế điện âm tường có tính thẩm mỹ cao và thuận tiện trong việc bố trí nội thất và trang trí cho công trình hiệu quả hơn. Dây điện bên ngoài tường chằng chịt và dù có được nén lại trong đường ống nhưng chúng cũng trông lồi lõm, khó trang trí nhà ở. Vì vậy mà nhiều công trình ngày nay ưu tiên thiết kế điện âm tường hiện nay.

2. An toàn cho người sử dụng

Khi nhà bạn có trẻ nhỏ hay động vật, hệ thống dây điện nổi là vô cùng nguy hiểm. Trẻ nhỏ, động vật hay táy máy động vào các loại đồ vật lạ. Trong đó, hệ thống dây điện lằng nhằng, nhiều màu sắc có thể thu hút trẻ nhỏ. Nếu thiết kế điện âm tường, bạn chỉ cần trang bị sản phẩm an toàn cho ổ điện nữa là có thể hoàn toàn yên tâm.

3. Các đường dân điện sẽ được bảo vệ tốt, gia tăng tuổi thọ cho hệ thống

Dây điện đi ngoài dễ chịu ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, côn trùng làm tổ,… vì vậy mà chúng dễ bị hư hỏng. Việc thiết kế điện âm tường ngược lại có thể giúp bảo vệ đường dây sâu bên trong tường. Qua đó, tăng tuổi thọ của hệ thống điện nhà bạn và bảo vệ dây điện.

Một số nguyên tắc thiết kế điện âm tường bạn nên biết rõ

Thứ nhất, xác định các loại điện âm tường

Dây điện thoại, dây điện các loại đa dạng, dây mạng, dây cáp tivi,.. là những loại dây điện đi âm tường phổ biến cho không gian nhà ở. Bạn nên xác định đúng loại dây riêng biệt, từ đó, tính toàn số lượng thiết bị máy móc, đèn để đưa ra quy cách dây phù hợp.

 

Nguyên Tắc Thiết Kế Điện Âm Tường An Toàn, Dễ Làm
Ảnh: Nguyên tắc thiết kế điện âm tường

Thứ hai, Không được phép nối dây trên đường đi

Đường dây âm tường cần được kéo thẳng từ tổng đài cùng ổ cắm cần dùng, điều này giúp bảo vệ đường dây, tránh sự cố cháy đường dây phải thi công sửa chữa rất tốn kém công sức.

Thứ ba, không nối đường dây điện cùng với đường dây điện thoại hoặc dây mạng

Các dây điện thoại và dây mạng có đặc điểm là truyền tín hiệu. Nối dây điện và dây điện thoại cùng một ống có thể gây nhiễu và mất tín hiệu. Tình huống phổ biến nhất là điện thoại không thể nghe hoặc mất kết nối Internet hoặc mạng cục bộ (ngắt kết nối đường dây). Nếu chọn kỹ dây tín hiệu thì nên chọn loại vỏ nhôm.

Một số nhược điểm của thiết kế điện âm tường

Mặc dù có nhiều ưu điểm những phương pháp định tuyến trong tường vẫn có một số hạn chế.

  • Thiết kế phức tạp và chi phí thiết kế cao.

  • Cần có sơ đồ đi dây chi tiết trong tường cho công việc xây dựng và bảo trì.

  • Dây điện cắm sâu vào tường nên phức tạp và khó bảo trì. Để tìm và sửa chữa các bộ phận bị hư hỏng, bạn cần khoan một lỗ bằng đục và tiến hành sửa chữa.

Vì vậy, để nâng cao hiệu quả và tránh hư hỏng hệ thống dây điện âm tường, cần tuân thủ các nguyên tắc thiết kế điện âm tường hiệu quả nhằm đảm bảo ưu điểm của mô hình dây điện này.

Xem thêm: Lắp Tổng Đài Cho Nhà Nghỉ - Liên Hệ Tư Vấn - Báo Giá.
 

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây