Tin tức

Hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco

Thứ bảy - 26/03/2022 05:10
Hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco sẽ tăng hiệu quả quản lý nhân viên. Qua đó tiết kiệm chi phí và thời gian khi tính ngày làm cho nhân công.

Máy chấm công và hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người chuyên quản lý nhân sự. Bởi thông qua thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền thuê thêm người để hoàn thành khâu theo dõi, tính ngày làm việc cho nhân viên. 

Phần mềm máy chấm công zkteco là gì? 

Máy chấm công là  thiết bị công nghệ hiện đại cần phải có trong các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hiện nay. Nó là một công cụ hỗ trợ người quản lý trong việc quản lý thời gian và kiểm soát ra vào một cách hiệu quả và đáng tin cậy. Trong đó,  Zkteco Timer hay  Zkteco Timing Software là dòng sản phẩm, phần mềm tính giờ được người dùng Việt Nam ưa chuộng hiện nay.

Giống như tất cả các máy chấm công của các hãng khác nhau trên thị trường, Zkteco là thiết bị  chấm công giúp kiểm soát giờ giấc làm việc và ra vào của  nhân viên. Máy chấm công Zkteco được sử dụng trong các văn phòng  vừa và nhỏ,  số lượng nhân viên vừa phải. Nó là một máy kiểm đếm dấu vân tay với khả năng lưu trữ lên đến 2000 dấu vân tay. 
 

Hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco
Ảnh: Máy chấm công zkteco

Ngoài ra, Zkteco có thể quản lý tới 80.000 giao dịch cho người dùng. Đồng hồ Zkteco có thiết kế đẹp và đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Hiệu suất  máy ổn định,  tốc độ xử lý thông tin nhanh. Hơn nữa, Zkteco còn được đánh giá cao về tuổi thọ và độ bền khi sử dụng. Dữ liệu hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong trường hợp mất điện.

Phần mềm máy chấm công Zkteco là ứng dụng lấy dữ liệu từ máy chấm công vào máy tính. Phần lớn, khi mua các thiết bị đồng hồ ZKTeco, bạn sẽ  cần  phần mềm điều chỉnh đồng hồ này lại. Cụ thể là sử dụng ZKtime.Net 3.0 cài trên máy tính để tiện sử dụng hơn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco

Hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công Zkteco

Thao tác sử dụng bộ đếm thời gian Zkteco được hiển thị trên giao diện  máy. Đầu tiên, người quản lý cần ghi lại dấu vân tay của nhân viên để lưu trữ thông tin quản lý. Các bước thực hiện như sau:

  • Bắt đầu hẹn giờ bằng cách nhấn nút nguồn trên máy

  • Chọn  mục người dùng rồi nhấn OK

  • Giao diện người dùng xuất hiện trên màn hình hẹn giờ. Lúc này, bạn phải nhập chính xác các thông tin người dùng liên quan  như mã nhân viên, địa điểm làm việc, họ và tên, ..

  • Tiếp theo bạn nhấn vào mục nhập vân tay, sau đó nhấn OK. Khi màn hình hiển thị 2 bàn tay, bạn đưa ngón tay của nhân viên vào để đăng ký. Cuối cùng, chờ hệ thống định thời gian lưu  dữ liệu.
     

    Hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco
    Ảnh: Phần mềm máy chấm công zkteco

Để sử dụng phần mềm kiểm tra đồng hồ Zkteco, việc đầu tiên bạn cần làm là tải phần mềm về máy tính, sau đó cài đặt nó trên trình quản lý đồng hồ. Sau đó, bạn cần  có một tài khoản quản lý riêng để đăng nhập vào máy chấm công. Tài khoản này sẽ giúp bạn quản lý sự tham gia của nhân viên và thời gian ra vào thực tế của nhân viên. Các thao tác  cài đặt phần mềm Zkteco hẹn giờ bao gồm:

  • Cài đặt thời gian cho các ngày  lễ, tết ​​

  • Thao tác  và làm việc trên phần mềm hẹn giờ tương đối đơn giản và thuận tiện, ai cũng có thể thực hiện  trên giao diện  máy tính chính sau khi đăng nhập vào hệ thống .

Gợi ý các dòng máy chấm công Zkteco được sử dụng phổ biến

Máy chấm công ZKTeco F21 dòng máy sở hữu nhiều tính năng và công nghệ nổi bật. Hiện nay nó được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng như một trợ thủ đắc lực. Máy được tích hợp nhiều ứng dụng nhận dạng qua thẻ cảm ứng, dung lượng bộ nhớ lên đến 100.000 lần chấm công, cho phép nhận diện dấu vân tay thô ráp khô hay ẩm ướt với cảm biến Silk ID siêu nhạy.

Máy chấm công ZKTeco F18 có nhiều đặc điểm gây ấn tượng mạnh mà không phải model nào cũng có. Thiết kế nhỏ gọn, màn hình sắc nét, dễ quan sát, lắp dễ dàng, bàn phím dễ sử dụng, chấm công nhanh. Hơn nữa dữ liệu truy xuất đầy đủ về máy chủ công ty, ngăn chặn hành vi gian lận trong chấm công.

Máy chấm công ZKTeco F16 là thiết bị mạng lại cảm giác quản lý nhân sự tối ưu cho doanh nghiệp. Cùng với đó là khả năng lưu trữ dấu vân tay khoảng 3000 mẫu, sử dụng thuật toán nhận dạng dấu vân tay hiện đại nhất. Hơn nữa, thiết bị này còn trang bị kỹ năng phát hiện và báo lỗi bằng âm thanh đối với những dấu vân tay giả mạo.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm máy chấm công zkteco mà bạn cần phải biết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách dùng ứng dụng máy chấm công hiệu quả nhất.

Xem thêm: Quy trình kết nối máy chấm công qua tên miền.
 

CÔNG TY TNHH MTV TRẦN MINH KHANG (TMK)

Địa chỉ: Số 1, đường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Điện thoại: 0979.438.438.
Email: info@tmk.vn.
Website: http://tmk.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Liên hệ qua Zalo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây